Củ và Rễ

Cách nấu lẩu nấm chay ngon và đơn giản cho gia đình

Cách nấu lẩu nấm chay ngon và đơn giản cho gia đình

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu món lẩu nấm chay ngon đơn giản. Đây là một món ăn đơn giản và dễ làm! Nó rất dễ tùy chỉnh, bổ dưỡng và hoàn hảo cho những buổi tối se lạnh. Nó có thể được thưởng thức một mình, hoặc với bạn bè và gia đình như một bữa ăn sum vầy. Thông thường, lẩu được phục vụ trên một lò di động / đặt trên bàn ở giữa bàn để nó luôn ấm và có thể được thêm vào trong suốt bữa ăn. Cái hay của lẩu là công thức chế biến khá đơn giản, mọi người thưởng thức có thể tự nêm thêm gia vị. Nước dùng thường rất nhẹ và bạn có thể thưởng thức bằng cách cho vào bát riêng với gia vị tùy chọn.

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi chế biến món lẩu nấm chay là bạn không phải lo lắng về việc hớt váng nước lẩu. Khi nấu với đạm động vật như thịt cá, việc đun sôi thường dẫn đến chất béo sủi bọt và hình thành xung quanh thành nồi. Thông thường, bạn sẽ cần phải hớt bớt chất béo trong khi thưởng thức lẩu, nhưng khi chỉ sử dụng thực vật, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về điều đó! Lẩu nấm chay ấm cúng này là món ăn thuần chay, không chứa gluten và không có hạt. Tùy thuộc vào các thành phần được sử dụng, bạn có thể làm cho nó nhạt màu và không có hạt. Như một phần thưởng, thời gian chuẩn bị rất ít và công thức rất đơn giản.

Lẩu nấm là món gì?

Lẩu là một món ăn phổ biến ở Việt Nam bao gồm một nồi súp sôi lăn tăn được đặt ở giữa bàn. Mỗi người nấu các loại rau, đậu phụ, rau xanh tùy thích tại bàn. Còn gì tuyệt bằng lẩu nấm, một bữa ăn thưởng thức cùng với gia đình hoặc bạn bè. Không những thế nó còn tốt cho sức khỏe, dễ ăn và vô cùng ngon!

Chuẩn bị lẩu nấm chay đơn giản như thế nào?

Một món lẩu rất dễ làm nhưng cần chuẩn bị một chút. Nước dùng có thể được làm trước và hâm nóng khi sẵn sàng phục vụ, nhưng mì phải được nấu chín và cắt rau xanh ngay trước khi dùng. Khi nói đến đồ bổi đi kèm, nó khá linh hoạt, tôi thích đi với sự kết hợp của rau xanh và đạm thuần chay như đậu phụ, tempeh, hoặc thậm chí là thịt gà chay chay.

Nấu nước dùng: Chuẩn bị nước dùng mất khoảng 30 phút từ đầu đến cuối. Đầu tiên bạn xào thơm và rau rồi đun sôi trong khoảng 20 phút.

Chuẩn bị bàn ăn: Đặt một bếp gas di động ở giữa bàn và đặt nồi lên đó. Để nó sôi.

Rửa và cắt rau: Vì vậy, mọi người chỉ cần cho rau muống vào nồi và đun sôi trong vài phút là chín.

Nấu bún: nếu dùng bún như phở, bạn muốn nấu chín trước, để ráo rồi xả dưới vòi nước lạnh. Bằng cách này, mọi người có thể chỉ cần lấy mì hoặc bún và đổ một ít nước dùng nóng lên trên để làm ấm.

Tập hợp tất cả mọi thứ: Đặt tất cả rau xanh, đậu phụ, thịt thuần chay (nếu sử dụng) trên các đĩa khác nhau xung quanh nồi lẩu để mỗi người có thể chọn món họ muốn.

Thưởng thức!

Tốt nhất là bạn nên làm nóng nồi bằng cách sử dụng bếp di động trên bàn, ngồi xung quanh nó và nấu rau như bạn muốn, công thức này cũng có thể được thực hiện trong 1 nồi! Chỉ cần luộc rau, mì và đạm thuần chay mà bạn chọn trong vài phút trong nước dùng và dùng mui để đổ vào bát.

Chuẩn bị lẩu nấm chay đơn giản như thế nào?

 

Cách nấu lẩu nấm chay ngon và đơn giản cho gia đình

Mô tả:

Nước lẩu chua chua, cay cay và một chút ngọt, siêu hương vị, dễ chịu và dễ làm! Hương vị sả, gừng và ớt. Ăn kèm với rau xanh, đậu phụ và mì yêu thích của bạn!

Nguyên liệu:

Nước dùng

  • 1 muỗng canh 15ml dầu
  • 2 cọng sả cắt đôi
  • 1 inch gừng gọt vỏ và cắt lát
  • 1 củ hành lá xắt mỏng
  • 3 lát ớt nhỏ
  • 1 cốc dứa cắt nhỏ
  • 2 quả cà chua vừa thái hạt lựu
  • 4 cốc 1L nước
  • 1/2 bắp ngô cắt lát 2 inch
  • 1 muỗng canh đường dừa hoặc đường thường
  • 1 và 1/2 muỗng cà phê muối
  • 1 muỗng cà phê 5ml nước tương
  • tùy chọn: 1 muỗng canh me

Phần còn lại:

  • Khoảng 150g mì tùy bạn lựa chọn
  • 3 chén nấm cắt lát
  • 1 khối đậu phụ thái hạt lựu
  • Một số ít rau xanh yêu thích của bạn là rau chân vịt, cải ngọt, đậu bắp, rau muống, rau tần ô,v.v 
  • Đạm tùy chọn: gà lát hay heo lát chay

Thực hiện:

Bước 1: Trong một nồi lớn, đun nóng dầu ở lửa vừa. Khi còn nóng, cho sả, gừng, hành lá, ớt vào. Xàokhoảng 5 phút.

Bước 2: Tiếp theo, cho cà chua và dứa đã cắt nhỏ vào đun thêm 5 phút hoặc cho đến khi cà chua tiết ra nước.

Bước 3: Đổ 4 cốc nước vào nồi. Thêm ngô, đường dừa, muối và nước tương. Để lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Nếu sử dụng, hãy pha loãng me trong vài thìa nước ấm và để trong 5 phút.

Bước 4: Lọc và thêm vào nước dùng.

Bước 5: Trong khi chờ đợi, nấu mì, rửa và chuẩn bị các loại rau, và cắt hạt lựu đậu phụ và / hoặc gà lát thuần chay.

Bước 6: Đặt nồi lên bếp di động hay bếp điện từ trên bàn và để lửa nhỏ. Đặt rau, mì và đậu phụ xung quanh và thưởng thức! Mỗi thành viên có thể nấu các loại rau mà họ chọn trong vài phút trong nồi. 

Bước 7: Đổ mì vào tô, trên cùng là đậu hũ, rau và rưới nước dùng nóng lên trên. Thưởng thức thôi!

Lưu ý:

Nếu phục vụ nhiều hơn 3 người hoặc nếu bạn muốn ăn thêm, hãy tăng nguyên liệu gấp đôi công thức.

Vậy là các bạn đã học được cách nấu lẩu nấm chay ngon bổ dưỡng cho những buổi sum vầy gia đình và bạn bè rồi. Thật dễ đúng không nào, hãy thực hiện món này trong những ngày giãn cách để giúp hỗ trợ tăng thêm sức đề kháng nhé. Chúc các bạn thành công!

AUTHOR

roots

Các bữa ăn làm từ thực vật của Củ & Rễ đã làm hài lòng không ít những thực khách ưa thích món mặn, làm bừng sáng khẩu vị người dùng với nhiều tầng hương vị khác nhau, cũng như giới thiệu những tác động tích cực đến đời sống động vật và môi trường.

Leave a Comment

Your email address will not be published.